5 board điều khiển máy in 3D tuyệt vời năm 2018

5 board điều khiển máy in 3D tuyệt vời năm 2018

Board điều khiển là trái tim của bất kỳ máy in 3D nào, chịu trách nhiệm điều khiển các bộ phận như đầu đùn, đế nóng, động cơ và cảm biến. Phát triển nhanh chóng, các board điều khiển máy in 3D đang phân nhánh để cung cấp một số tính năng đáng kinh ngạc.

Điều gì làm cho Board điều khiển trở nên đặc biệt, tại sao?

RepRap ban đầu với board điều khiển đơn giản

Board điều khiển chịu trách nhiệm cho chức năng điện tử của máy in 3D. Nếu không có board điều khiển, máy in 3D sẽ không thể thực hiện được bất cứ điều gì ngoại trừ bật và tắt một số thành phần nhất định.

Board điều khiển máy in 3D xử lý tất cả vấn đề về logic, chẳng hạn như phân tích tệp G-code, điều chỉnh nhiệt độ và động cơ di chuyển. Hoạt động cuối cùng đặc biệt đáng kể về mặt tính toán và điện vì chúng ta đang nói về động cơ bước.

Những loại đầu tiên như cái khung xương, chỉ đơn giản là để hoàn thành công việc, dần dần nó đã biến thành một thị trường tiêu thụ thể hiện vẻ đẹp công nghệ. Các board không chỉ trở nên mạnh hơn mà còn đa dạng hơn, cung cấp các tính năng mới đã đưa ngành công nghiệp in 3D tiến xa hơn.

Vì hiện có rất nhiều thương hiệu và kiểu board điều khiển, chúng tôi không thể tóm gọn tất cả các tùy chọn. Những gì chúng tôi cung cấp là một danh sách nhỏ. Một số nhà phát triển cung cấp một số board gọn gàng, hoặc là loại board mới. Và trong khi các board khá giống nhau, ở đây chúng tôi chỉ đề cập đến nguồn của các mô hình dẫn xuất đó.

1. Smoothieboard

Một lựa chọn chắc chắn, trực tiếp từ nguồn

Đầu danh sách là một showstopper kỳ cựu: Smoothieboard . Trước hết, đó là một board 32 bit – so với một loại nào đó như RAMPS hoặc RAMBo, là các board 8 bit. Nhưng mức tăng công suất không dừng lại ở đó bởi vì board điều khiển máy in 3D này tự hào có bộ xử lý 120 MHz , vượt xa các chip ATMega cũ chỉ có xung 8 MHz.

Một điều quan trọng khác mà board này nổi bật là phần sụn. Vấn đề với phần sụn phổ biến như Marlin hay Repetier là chúng không có nghĩa là hoạt động trên hệ thống 32 bit. Vì vậy, ngoài việc tạo ra Smoothieboard, công ty cũng phải viết một chương trình cơ sở hoàn toàn mới cho nó. Do đó, Smoothieware đã ra đời. Kể từ đó, nhiều sản phẩm phái sinh 32 bit của Smoothieboard sử dụng Smoothieware một cách thuận tiện, có khả năng như Marlin hoặc Repetier nhưng dễ cấu hình hơn.  

Trong sử dụng hàng ngày, bạn cũng sẽ thích cổng Ethernet , trình điều khiển bước Allegro (có nghĩa là đầu ra hiện tại nhiều hơn) và hiệu suất nhiệt tuyệt vời . Thậm chí có những đột phá cho các trình điều khiển bước trong trường hợp bạn muốn kết nối những linh kiện mạnh hơn như là một phần của CNC, mà Smoothieboard cũng được thiết kế cho. CHi phí tổng cộng khoảng  $ 180 . Nó gây một chút khó khăn cho loại board này với rất nhiều đối thủ cạnh tranh giá thấp khác, nhưng ít nhất bạn đang được hỗ trợ phát triển và bảo trì phần sụn, điều này làm cho hầu hết các bộ điều khiển 32 bit này trở nên tốt hơn.

2. Panucatt Azteeg X5 GT
 
WiFi tích hợp và độ chính xác điểm kim

Tất cả các board điều khiển có khả năng tạo bước micro, quá trình phần sụn chia tách các chuyển động nhỏ nhất của động cơ bước thành các chuyển động thậm chí tốt hơn. Đương nhiên, kết quả là in chính xác hơn.

Nhưng trong khi hầu hết các bo mạch có thể xử lý bước micro 1/16, thì Azteeg X5 có thể đạt được bước tiến thứ 128/12 mà không bị lỗi. Một ưu điểm đáng chú ý khác là: Trình điều khiển Bigfoot: gấp đôi kích thước của trình điều khiển thông thường và có khả năng xử lý các ứng dụng đòi hỏi khắt khe hơn.

Nhìn chung, bởi vì board điều khiển này có chức năng tương tự như Smoothieboard, và nó dựa trên Smoothieboard. Nó cũng trang bị chip ARM 32-bit 120 MHz và cấu hình phần sụn sẽ gần như giống hệt nhau. (Nó cũng hoạt động tương tự Smoothieware.)

Một cải tiến độc đáo được thêm vào quá trình phát triển từ Smoothieboard là WiFi tích hợp , có thể tiết kiệm một số rắc rối nếu bạn dự định chạy một cái gì đó như OctoPrint. Một ưu điểm khác của board điều khiển máy in 3D này là tiết kiệm chi phí. Nếu bạn có thể tìm thấy các endstop, nhiệt điện trở và màn hình LCD của riêng mình, thì bạn sẽ hạnh phúc với microstepping 1/128 chỉ với 113 đô la .

3. Duet WiFi

Khả năng chính xác cao đi kèm với phần sụn cơ sở

Đến bây giờ, có lẽ bạn đã bắt đầu thấy một số mẫu board điều khiển trong danh sách này: chip ARM 32 bit, trình điều khiển tuyệt vời, tùy chọn kết nối, v.v … Điều gì có thể trở nên tốt hơn? Vâng, làm thế nào với microping 256/256 ?

Nếu bạn thực sự muốn đảm bảo rằng 3DBenchys hoàn hảo, thì đây có thể là board dành cho bạn. Đúng, nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến chất lượng in, nhưng Duet WiFi có những yếu tố được xử lý kỹ lưỡng. Trình điều khiển là âm thanh và kết nối là tiêu chuẩn, và không có gì để phàn nàn.

Tuy nhiên, lý do chính mà board này đưa vào danh sách là RepRapFirmware độc đáo của nó . Phần sụn này hỗ trợ một loạt các hệ thống chuyển động ấn tượng, bao gồm Hangprinter và nhiều trục độc lập từ BCN3D Sigma . Tùy thuộc vào cơ chế của máy bạn muốn cấp nguồn, đây có thể là board điều khiển duy nhất đáp ứng nhu cầu của bạn.

Cuối cùng,  WiFi tích hợp (như tên cho thấy) giúp việc thiết lập OctoPrint trở nên dễ dàng. Trong thực tế, không có thiết lập vì một máy chủ in được tích hợp sẵn .Và chỉ 169 đô la là bạn có thể tạo ra máy in 3D không dây mượt mà.

4. Revolve (Preview)

Tương lai của board điều khiển máy in 3D

Lưu ý gì sự kết hợp Beaglebone và Replicape? Đó là là một giải pháp khó cho bộ não máy in 3D, nhưng đó là giải pháp cách đây nhiều năm. Giờ đây, những người tạo ra bản sao sắp ra mắt với tất cả linh kiện trong một board: Revolve (Bản sao tái tạo Evolve Evolve). Đối với những người quen thuộc với ngăn xếp Beaglebone và Replicape ban đầu, Revolve về cơ bản là một phiên bản kết hợp với một số cải tiến đáng kể.

Đối với những người không biết,  Revolve sẽ là ra mắt thị trường khi nó được phát hành. Điều đó chủ yếu nhờ vào phần cứng trung tâm tuyệt đẹp, bộ xử lý có tốc độ 1 GHz , nhanh hơn 8 lần so với chip 32 bit tiêu chuẩn mà chúng ta đã từng sử dụng! Sức mạnh như vậy cho phép Revolve chạy phiên bản Linux đầy đủ trên board.

Một lý do khác khiến bộ điều khiển này có thể thành công là việc tích hợp dễ dàng với màn hình LCD , cụ thể là Màn hình Manga . Màn hình plug-and-play đầy màu sắc, đa sắc thái này tích hợp hoàn hảo với Revolve, điều này chỉ đúng vì cả hai đều được sản xuất bởi cùng một công ty.

Đáng ngạc nhiên, giá sẽ mềm hơn. Theo một cuộc phỏng vấn tại Midwest RepRap Festival 2018, công ty đang cố gắng giảm chi phí của Revolve xuống khoảng 110 đô la, đó là lý do tại sao nó chưa xuất iện trên thị trường. Nếu họ thành công, chúng tôi sẽ tạo ra một số máy thực sự thú vị với board điều khiển máy in 3D này. Bất cứ ai cũng có thể chế tạo nhiều quy trình CNC trong khi in 3D?

5. Azteeg X3 Pro

Kim phun cho máy dặm

Được rồi, vì vậy board điều khiển có thể trở nên cực hạn như chúng ta đã thấy. Nhưng nếu bạn chỉ cần một board 8 bit lỗi thời thì sao? Nếu đó là trường hợp của bạn, bạn nên xem Azteeg X3 Pro. Tại sao? Khả năng hiện thực cao , MOSFE kép nhiệt và khả năng tương thích với Marlin, Repetier và phần sụn khác được thiết kế cho các bo mạch 8 bit cũ hơn. Thêm vào đó, X3 Pro hỗ trợ tối đa năm đầu đùn , chỉ trong trường hợp bạn cần dự phòng đầu đùn, nhiều màu sắc và vật liệu hoặc cả hai cùng một lúc.

Thành thật mà nói, một board điều khiển máy in 3D 8 bit với giá 135 đô la , thậm chí còn đắt hơn một số bộ điều khiển 32 bit, không có ý nghĩa gì đối với hầu hết mọi người. Chúng tôi chỉ đề cập đến nó để nhận ra một tùy chọn đáng chú ý ở dạng 8 bit. Đây sẽ là một trong vài lựa chọn nếu bạn thực sự cần sử dụng với năm đầu đùn cho Maker Faire tiếp theo. 

 

 

 

1 những suy nghĩ trên “5 board điều khiển máy in 3D tuyệt vời năm 2018

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat hỗ trợ
Chat ngay